Hỗ trợ giảm đường huyết, hỗ trợ giảm HbA1c

Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng của tiểu đường

Lựa chọn thực phẩm giảm đường huyết theo từng bữa ăn

Chọn thực phẩm giảm đường huyết theo từng bữa ăn giúp người bệnh tiểu đường có thêm gợi ý về lựa chọn đồ ăn cho mình. Điều này không chỉ giúp bạn có được chế độ ăn khoa học, lành mạnh mà còn giúp chỉ số đường huyết được kiểm soát tốt nhất. Nếu bạn đang cần gợi ý thêm, hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Thực phẩm giảm đường huyết có đặc điểm gì?

Lựa chọn thực phẩm hàng ngày khoa học mang đến lợi ích rất lớn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Vậy thực phẩm giảm đường huyết phù hợp cho người bệnh tiểu đường có đặc điểm gì cần lưu ý?

-Có chỉ số đường huyết thấp, dưới 55

-Hàm lượng muối, đường, đạm được giảm thiểu tối đa

-Không bao gồm mỡ động vật, nội tạng động vật

-Khẩu phần ăn ít món chiên, rán, xông khói

Top các nhóm thực phẩm giảm đường huyết chi tiết

Để bạn có thêm gợi ý các món thực phẩm giảm đường huyết giúp lên thực đơn, khẩu phần ăn đa dạng trong tuần. Phần thông tin tiếp theo sẽ liệt kê danh sách các loại đồ ăn, uống theo các bữa trong ngày, bạn có thể tham khảo:

Thực phẩm cho bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn cung cấp năng lượng cho cả ngày dài, giúp bạn có được sự năng động, vui vẻ, làm việc hiệu quả hơn.

Với người bệnh tiểu đường, bữa sáng sử dụng các thực phẩm sau không lo đường huyết tăng.

  • Các loại rau

Rau lá xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin giúp bạn cảm thấy no, giảm cảm giác thèm ăn. Không chỉ vậy, chất xơ có trong rau còn làm chậm tốc độ đường vào máu, từ đó làm giảm đường huyết trong máu sau khi ăn.

Hãy ăn 2,5 chén rau mỗi ngày, chọn các loại rau nhiều màu như xanh đậm (súp lơ, cải xoăn, rau chân vịt); đỏ hoặc cam (ớt chuông, cà chua, cà rốt); màu tím (cà tím)

  • Hạt chia

Hàm lượng dinh dưỡng của hạt chia rất dồi dào, chủ yếu là chất chống oxy hóa, vitamin, omega-3, chất xơ hòa tan. Đây không chỉ là thực phẩm giảm đường huyết mà còn giúp cải thiện khả năng dung nạp glucose, tăng hoạt tính insulin.

Rất đơn giản, bữa sáng có thêm 1 cốc nước ấm và 1 thìa hạt chia, đợi 20-30 phút và uống trực tiếp là có được thức uống ngon và lành cho người tiểu đường.

  • Khoai lang

Khác với khoai tây, khoai lang lại là loại thực phẩm chứa chỉ số đường huyết khá thấp (dưới 55) nên được sử dụng nhiều làm bữa ăn sáng dinh dưỡng, kiểm soát lượng đường máu tốt.

Khoai lang chứa tinh bột kháng đường, chất xơ hòa tan dồi dào giúp cải thiện độ nhạy cảm với insulin. Tốt cho người bệnh tiểu đường khi ăn cả vỏ vì có thêm lượng chất xơ tốt.

Bơ chứa chất béo bão hòa tốt, kiềm ch được cảm giác thèm ăn, giảm nồng độ cholesterol xấu, kiểm soát tốt lượng đường trong máu. 

Do đó, bữa sáng của người bệnh tiểu đường có thể thêm ½ quả bơ nhé

Thực phẩm cho bữa phụ

Gọi là bữa phụ nhưng với người bệnh tiểu đường, bữa phụ chỉ là cách để chia nhỏ bữa ăn chính, ngăn cho lượng đường trong máu tăng lên đột ngột.

Vì thế, đảm bảo dinh dưỡng trong bữa phụ cũng cần được chú trọng. Các thực phẩm cần bổ sung trong bữa phụ như:

  • Sữa chua

Đây là thực phẩm giảm đường huyết chứa hệ vi khuẩn tốt, cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột, cải thiện tiêu hóa tốt. Hơn nữa, sữa chua còn có khả năng làm giảm kháng insulin nên trong bữa phụ sử dụng sữa chua không đường cùng chút bột quế là có được bữa phụ thanh mát mà vẫn không bị đói.

  • Các loại quả hạch

Các loại quả hạch như hạnh nhân, óc chó, hạt lanh, đậu nành,… đều chứa một lượng vitamin, khoáng chất dồi dào, thích hợp bổ sung chất cho người bệnh tiểu đường trong bữa phụ.

Ăn hạt tổng hợp còn giúp tạo cảm giác no lâu, không bị ngấy.

Thực phẩm dùng làm gia vị chế biến món ăn

Thực phẩm hạ đường huyết hay không một phần phụ thuộc vào cách chế biến và gia vị nêm vào khi đun nấu. Dưới đây là 2 loại gia vị không thể bỏ qua khi chế biến cho người bệnh tiểu đường.

  • Tỏi

Tỏi có khả năng giảm đường huyết bằng cách kích thích sản xuất, tăng hoạt tính insulin. Nếu dùng tỏi liên tục trong 3 tháng sẽ nhận thấy lượng đường trong máu giảm đáng kể.

Tỏi có thể được sử dụng để phi vàng với dầu oliu hoặc ăn trực tiếp 1-2 tép sau khi ăn.

  • Quế

Có thể nói, quế là thực phẩm hạ đường huyết cấp tốc được sử dụng nhiều. Quế có nhiều chất chống oxy hóa, giảm stress, ngăn chặn tăng đường huyết sau ăn nhờ cách ức chế enzym phá vỡ carbohydrate ở ruột.

Bạn có thể dùng quế thay thế cho đường khi nêm gia vị nấu ăn. Cách này vừa giúp món ăn thơm ngon, tăng hương vị mà vẫn tạo được vị ngọt. Bạn có thể thử nhé.

Thực phẩm trong bữa chính

Bữa chính của bệnh nhân tiểu đường rất quan trọng, cần đảm bảo đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết để tế bào trong cơ thể nhận đủ dinh dưỡng, tăng tính nhạy cảm của insulin.

Các món ăn cần đủ bột đường, đạm, béo, xơ, khoáng. Lượng thức ăn vừa phải tùy theo cân nặng, mức độ hoạt động thể lực của mỗi người.

Các thực phẩm như: gạo lứt, bột yến mạch, trứng, cá béo, dầu oliu nguyên chất, các loại đậu, bơ, khoai lang, mì shirataki, mướp đắng, cà chua,…

Đồ tráng miệng

Các món tráng miệng phổ biến cho người bệnh tiểu đường như quả mọng, trái cây có múi vì giàu chất chống anthocyanins, vitamin C giúp giảm cholesterol, tốt cho người bệnh tiểu đường.

Một số loại tráng miệng phù hợp như: quả việt quất, quả mâm xôi, dâu tây, trái cây họ quýt, cam, bưởi,…

Một chế độ ăn với các thực phẩm giảm đường huyết sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người bệnh tiểu đường. Trong trường hợp cần thiết, bạn nên có thuốc hỗ trợ hạ đường huyết nhanh, an toàn tại nhà để tránh những biến chứng không đáng có nhé.

Hy vọng với nội dung trên đây hữu ích với bạn trong việc lựa chọn thức ăn cho người bệnh tiểu đường.

————————————————————————–

TPBVSK DIABETNA – SẢN PHẨM ĐƯỢC TIN DÙNG SỐ 1 VIỆT NAM TRONG DÒNG THẢO DƯỢC CHIẾT XUẤT TỪ DÂY THÌA CANH SẠCH CHUẨN QUỐC TẾ GACP CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG (*)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diabetna được chiết xuất từ Dây thìa canh đạt chứng nhận GACP-WHO (Thực hành tốt nuôi trồng và thu hái dược liệu) và được chuyển giao chính thức từ công trình nghiên cứu cấp bộ về nguyên liệu Dây thìa canh.

  • Hỗ trợ làm giảm đường huyết, hỗ trợ giảm HbA1c
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng của tiểu đường

(*) Được bạn đọc Tạp chí kinh tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm dịch vụ tin dùng Việt Nam 2020

Bạn có thể xem điểm bán DIABETNA TẠI ĐÂY

Đặt mua hàng trực tuyến TẠI ĐÂY

Hoặc gọi đến tổng đài miễn cước 1800.6313 để được tư vấn chi tiết!

BÌNH LUẬN VỀ BÀI VIẾT
Bài viết có: 0 bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đặt hàng trực tuyến - Giao hàng tận nhà

đặt hàng
Sản phẩm
Diabetna lọ 120 viên
Diabetna lọ
Diabetna vỉ 40 viên
Diabetna vỉ
Trà Diabetna
Trà Diabetna
Đơn giá
305.000/hộp
108.000/hộp
45.000/hộp
Số lượng
Thành tiền
Tổng

Tổng: