Kiểm soát đường huyết với 10 phút tập thể dục mỗi ngày

Thứ Sáu 09/09/2016.

Theo Hiệp hội Tim mạch Anh, chỉ 10 phút tập thể dục mỗi ngày có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc các hội chứng tiểu đường, tim mạch hoặc ung thư. Tạo ra những thay đổi nhỏ chính là chìa khóa để cải thiện những thói quen về lối sống đang ngày càng trở nên xấu đi của bạn. Hãy cùng Diabetna tìm hiểu những bài tập giúp kiểm soát đường huyết với 10 phút tập luyện mỗi ngày.

diabetna-1

Tập thể dục mỗi ngày có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc các hội chứng tiểu đường

1.Đi bộ

Bởi vì đây là hoạt động đơn giản, dễ thực hiện nên được khuyến khích số một với người bệnh tiểu đường. Đây là cách dễ dàng nhất để tăng cường hoạt động thể chất cho người bệnh. Bạn có thể tham khảo phương pháp đi bộ “3 phút nhanh – 3 phút chậm”, là phương pháp đi bộ thay đổi vận tốc một cách nhịp nhàng trong quá trình luyện tập. Theo nghiên cứu, phương pháp này giúp kiểm soát lượng đường tốt hơn so với đi bộ thông thường.Thông thường, người bệnh nên tập sau khi ăn từ 1-2h khi lượng đường huyết lên cao. Mỗi lần có thể tập từng chút một, sau tăng dần tùy theo thể lực.

tao-thoi-quen-luyen-tap-the-duc-the-thao-thuong-xuyen

Đi bộ rất tốt cho người bệnh tiểu đường

2.Tai chi (Thái cực quyền):

tai-chi-thai-cuc-quyen-tot-cho-benh-tieu-duong

Thái cực quyền là môn thể thao nhẹ nhàng tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Đây là môn thể thao nhẹ nhàng, không dùng nhiều sức, vận dụng sự chậm rãi, khoan thai, uyển chuyển của cơ thể, đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt rất phù hợp với bệnh nhân tiểu đường với tác dụng giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe cho tim mạch và xua tan căng thẳng mệt mỏi.

3.Yoga 

Các động tác của bài tập Yoga sẽ giúp tăng tính linh hoạt, sức mạnh và sự cân bằng của cơ thể nói chung và toàn bộ cơ bắp, từ đó cải thiện chỉ số đường huyết. 2 bài tập yoga phù hợp với người tiểu đường là tư thế Kapalbhati và Vajrasana.

4.Bơi lội:

Việc bơi giúp kiểm soát cân nặng, đốt cháy calo, cải thiện sức khỏe tim mạch, Hơn thế, bơi lội còn giảm các áp lực lên đôi chân (nơi thường gặp những biến chứng của bệnh tiểu đường) ít hơn các bộ môn khác, tăng lưu lượng máu tới các mạch nhỏ ở chi dưới, ngăn ngừa các tổn thương và giảm nhiễm trùng ở bàn chân.. Bơi ít nhất 3 lần mỗi tuần trong 10 phút (và hơn nữa càng tốt) sẽ giúp bạn thu hoạch được đầy đủ lợi ích của môn thể thao này.

Cuối cùng, với thể trạng của mỗi người sẽ có các mức độ tăng giảm khác nhau về cường độ vận động. Vì thế, Diabetna khuyên bạn hãy tham khảo bác sỹ để có được các lưu ý cần thiết trong khi luyện tập nhé!

  • VIDEO KIẾN THỨC VỀ BỆNH