4 cách đi bộ tốt nhất cho người tiểu đường

31/12/2017

Đi bộ vốn là bộ môn thể dục đơn giản nhưng lại có tác dụng như một bài thuốc kì diệu cho bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tập luyện đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu 4 cách đi bộ hiệu quả khi mắc bệnh tiểu đường.

– Cách 1: Đi 60 đến 90 bước trong một phút và kéo dài từ 30 đến 60 phút tùy thể lực mỗi người.
– Cách 2: Vừa đi vừa vung mạnh tay ra sau và trước tầm ngang vai và ngực.
– Cách 3: Xoa bóp bụng nhẹ nhàng trong lúc đi.
– Cách 4: Đi bộ theo công thức “3 phút nhanh – 3 phút chậm”. Đây là phương pháp đi bộ thay đổi vận tốc một cách nhịp nhàng trong quá trình luyện tập. Theo nghiên cứu, phương pháp này giúp kiểm soát lượng đường tốt hơn so với đi bộ thông thường.

 

Ngoài ra, dù chọn cách đi bộ nào, người tập cũng cần chú ý thời gian và cách tập. Thông thường, người bệnh nên tập sau khi ăn từ 1-2h khi lượng đường huyết lên cao. Mỗi lần có thể tập từng chút một, sau tăng dần tùy theo thể lực mà kéo dài từ 30 – 60 phút hoặc tập cách ngày.
Đi bộ giúp điều hòa lượng đường trong máu, hạn chế nguy cơ biến chứng nguy hiểm của bệnh. Tuy nhiên, vì thể trạng mỗi người khác nhau nên nếu bệnh nhân mắc bệnh nặng cần tham khảo lời khuyên bác sĩ để có chế độ luyện tập phù hợp.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK DIABETNA được chiết xuất từ Dây thìa canh chuẩn hóa và được chuyển giao chính thức từ công trình nghiên cứu cấp bộ về nguyên liệu dây thìa canh.

  • Hỗ trợ sinh tân, chỉ khát, làm hạ đường huyết
  • Hỗ trợ người bệnh tiểu đường, ổn định đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường

Bạn có những thắc mắc muốn được
Dược sĩ tư vấn ?